Hành trình trẻ hóa của Chị Điều với Lối Sống Xanh

Hành Trình Tìm Lại Sức Khỏe Và Trẻ Hóa Ở Tuổi 54 Của Chị Điều

Chào các bạn, tôi là Điều, năm nay 54 tuổi và tôi muốn chia sẻ với các bạn một hành trình kỳ diệu trong cuộc đời tôi: hành trình tìm lại sức khỏe, sự trẻ trung và thoát khỏi những căn bệnh mãn tính đeo bám suốt nhiều năm trời. Đây không chỉ là câu chuyện về việc chữa lành cơ thể mà còn là sự khám phá về chính bản thân mình thông qua Lối Sống Xanh. Với tôi, đó là một con đường mà ai cũng có thể đi, miễn là bạn tin vào cơ thể mình và kiên trì thực hiện.

1. Tuổi Thơ Gắn Liền Với Bệnh Tật

Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã không khỏe mạnh như các bạn cùng trang lứa. Những cơn sốt, ốm vặt và các vấn đề sức khỏe luôn đeo bám tôi. Dù cố gắng lớn lên và xây dựng cuộc sống gia đình, sức khỏe của tôi vẫn không mấy cải thiện. Đặc biệt, từ khi bước vào độ tuổi trung niên, cơ thể tôi như xuống dốc không phanh. Tôi bị đủ loại bệnh: từ đau đầu, viêm khớp, thần kinh liên sườn đến rối loạn tiền đình và mất ngủ từng đợt.

Những cơn đau nhức khắp cơ thể dần trở thành một phần của cuộc sống tôi. Có lần, khớp vai của tôi đau đến mức không thể giơ tay lên được. Tôi đã cố gắng tìm đến thể dục như một phương thuốc nhưng chỉ giúp tôi duy trì ở mức độ nhất định. Dù đã truyền dịch hàng chục lần, mỗi năm vài lần sức khỏe vẫn không cải thiện đáng kể.

2. Khủng Hoảng Sau Covid

Cuộc đời tôi thực sự rơi vào khủng hoảng khi tôi tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ ba. Sau đó, trí nhớ của tôi suy giảm nghiêm trọng. Những việc tôi làm buổi sáng không thể nhớ nổi vào buổi chiều, khiến tôi sống trong sự lo lắng về tương lai của mình. Tôi tự hỏi liệu mình có thể tiếp tục sống khỏe mạnh hay không, khi cơ thể đang dần mất kiểm soát.

3. Duyên Đến Với Lối Sống Xanh

Vào cuối năm 2021, nhờ sự giới thiệu của con gái, tôi bắt đầu tìm hiểu về ăn thô và sau đó là Lối Sống Xanh. Ban đầu, tôi không tin tưởng hoàn toàn vào những phương pháp này. Nhưng với tình trạng sức khỏe đang ngày càng tồi tệ, tôi quyết định thử thay đổi. Tôi bắt đầu bằng việc ăn thô – chỉ ăn các thực phẩm tươi sống, rau củ quả. Và kết quả thật bất ngờ, cơ thể tôi dần nhẹ nhàng hơn, cân nặng giảm đáng kể mà không cần phải kiêng khem quá nhiều.

Sau đó, tôi tham gia vào nhóm Lối Sống Xanh. Đó là một cộng đồng do anh Bùi Trần Trung thành lập, nơi chia sẻ những phương pháp chữa lành tự nhiên. Ban đầu, tôi chỉ thử áp dụng các bài tập và phương pháp cơ bản, nhưng càng thực hiện, tôi càng thấy sức khỏe của mình cải thiện rõ rệt.

4. Thải Độc Đại Tràng Và Nhịn Ăn – Bước Đột Phá

Một trong những bước đột phá lớn nhất trong hành trình của tôi là phương pháp thải độc đại tràng. Ban đầu, tôi e ngại và thậm chí còn phản đối vì nghĩ rằng việc “tháo thụt” – như cộng đồng gọi – là một phương pháp khó khăn và không an toàn. Nhưng khi tìm hiểu kỹ hơn và tự mình thực hành, tôi nhận ra đây là cách giúp cơ thể loại bỏ độc tố, tái tạo năng lượng một cách hiệu quả.

Song song với việc thải độc, tôi cũng áp dụng phương pháp nhịn ăn theo chu kỳ. Tôi nhịn ăn 24 giờ rồi dần nâng lên 48 giờ, sau đó quay lại ăn các thực phẩm tươi sống. Đây là một quá trình đầy thử thách, nhưng nó đã giúp cơ thể tôi thực sự hồi phục từ bên trong.

5. Những Thay Đổi Kỳ Diệu

Sau vài tháng kiên trì, sức khỏe của tôi thay đổi một cách kỳ diệu. Những căn bệnh mãn tính như viêm khớp, rối loạn tiền đình, thần kinh liên sườn… dường như biến mất. Đặc biệt, tôi không còn phải nhập viện để truyền dịch hay sử dụng thuốc Tây nữa. Những ngày đau nhức triền miên, những đêm mất ngủ đã trở thành quá khứ.

Điều tuyệt vời hơn cả là tôi không chỉ cảm nhận được sức khỏe phục hồi mà còn thấy mình trẻ hơn. Mặc dù đã ở tuổi 54 và có ba cháu ngoại, nhưng da tôi trở nên sáng mịn hơn, vóc dáng thon gọn và tinh thần luôn tràn đầy năng lượng.

6. Trải Nghiệm Ngày “Lên Rừng Xuống Biển” Đầy Sôi Động

Đặc biệt, một trải nghiệm gần đây đã làm tôi nhận ra rõ hơn sự cải thiện của sức khỏe mình. Vào mùa hè vừa qua, tôi cùng gia đình tham gia một chuyến leo núi và tắm biển ở Nghệ An, nơi có những ngọn núi cao và biển cả xanh mát. Giữa thời tiết nắng gắt hơn 40 độ C, trong khi nhiều người trẻ tuổi phải “đầu hàng” vì kiệt sức, tôi vẫn đủ sức khỏe để leo lên núi, đi bộ chân đất và thậm chí còn tắm dưới dòng thác mát lạnh giữa núi rừng.

Nhưng điều khiến tôi tự hào nhất là sau cả một buổi sáng leo núi, buổi chiều tôi vẫn có thể tiếp tục tắm biển mà không hề cảm thấy mệt mỏi hay đuối sức. Trước đây, chỉ cần leo cầu thang vài tầng là tôi đã thở không ra hơi, nhưng giờ đây tôi đã vượt qua được giới hạn mà mình từng nghĩ không thể.

“Đi cả ngày từ rừng xuống biển, tôi vẫn cảm thấy tràn đầy năng lượng. Trước đây chắc tôi phải gục ngã mất, nhưng giờ thì không còn cảm thấy gì là mệt mỏi cả!”

7. Thực Hành Hàng Ngày

Một trong những nguyên tắc của Lối Sống Xanh mà tôi rất tâm đắc là việc lắng nghe cơ thể. Tôi không áp đặt bất kỳ chế độ ăn uống hay vận động cứng nhắc nào. Mỗi ngày, tôi chỉ đơn giản là làm những điều mà cơ thể cảm thấy cần. Buổi sáng, tôi thường uống nước ép trái cây tươi. Buổi trưa và tối, tôi ăn hoa quả và thỉnh thoảng thêm một chút cơm hoặc khoai lang.

Bên cạnh đó, tôi dành thời gian tập thể dục nhẹ nhàng. Mỗi sáng tôi chạy chân đất khoảng 1-2km, buổi chiều tôi tập yoga và thiền vào buổi tối. Đặc biệt, tôi rất thích tắm nắng và nhìn mặt trời mỗi ngày, cảm nhận sự kết nối với thiên nhiên xung quanh.

8. Những Đợt Khủng Hoảng Chữa Lành

Trong hành trình chữa lành này, không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Tôi đã trải qua những đợt khủng hoảng chữa lành – khi cơ thể phải thải độc mạnh mẽ. Có lúc, tôi bị cảm cúm nặng, sốt và đẩy đờm ra ngoài. Nhưng thay vì hoảng sợ như trước đây, tôi bình tĩnh đối diện với từng triệu chứng. Tôi hiểu rằng, đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể đang tự chữa lành.

9. Lan Tỏa Lối Sống Xanh

Khi tôi nhận thấy sự thay đổi tích cực từ chính mình, tôi bắt đầu chia sẻ câu chuyện của mình lên Facebook để lan tỏa lối sống xanh đến nhiều người hơn. Bạn bè và người thân của tôi dần thay đổi. Họ bắt đầu tìm mua máy ép nước trái cây, thay đổi chế độ ăn uống và bắt đầu thực hành những điều cơ bản của lối sống xanh.

Đặc biệt, các con tôi – dù chưa thực hành hoàn toàn nhưng cũng đã nhận ra giá trị của chế độ ăn chay và lối sống lành mạnh. Đây là niềm hạnh phúc lớn nhất đối với tôi khi có thể giúp gia đình mình sống khỏe hơn, hạnh phúc hơn.

10. Kết Thúc Và Bắt Đầu Một Hành Trình Mới

Nhìn lại hành trình hai năm qua, tôi cảm thấy biết ơn vì đã tìm thấy Lối Sống Xanh – con đường giúp tôi không chỉ phục hồi sức khỏe mà còn tìm lại sự cân bằng giữa thân – tâm – trí. Giờ đây, tôi không còn sợ hãi về bệnh tật, không còn lo lắng khi tuổi già đến gần. Tôi biết rằng mình đang sống mỗi ngày một cách lành mạnh và an yên.

Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi, bệnh tật hay lo lắng về sức khỏe của mình, tôi hy vọng câu chuyện của tôi sẽ là nguồn cảm hứng để bạn bắt đầu tìm hiểu và thực hành lối sống lành mạnh. Hãy lắng nghe cơ thể mình, kiên trì thực hiện và bạn sẽ nhận ra rằng sức khỏe và sự trẻ trung luôn nằm trong tầm tay của bạn.

Cảm ơn Lối Sống Xanh, cảm ơn anh Trung và tất cả những ai đã đồng hành cùng tôi trên hành trình đầy ý nghĩa này!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *