Thiên Nhiên và Thiên Tai

Thiên Nhiên thật tươi đẹp còn Thiên tai thì thật kinh khủng. Khác nhau mỗi chữ cuối thôi.
Nước chữa lành, cung cấp sự sống nhưng nó cũng lấy đi sự sống và tàn phá hết mọi thứ.
Tại sao cùng một nguồn Thiên nhiên mà lại có sự khác nhau vậy?
Tất cả do con người, do lối sống đã đẩy Thiên Nhiên tự biến đổi, thanh lọc để quay trở về trạng thái cân bằng của nó, quá trình này là thiên tai.
Thiên tai là điều phải xảy ra, nhưng nó sẽ có giai đoạn xảy ra mạnh mẽ, tàn khốc và liên tục. Đây là cách sự cân bằng của Tự Nhiên được thiết lập lại, sự thức tỉnh được tiếp nhận thông qua đau khổ. Con người vốn rất khó tiếp thu các bài học nhẹ, bài học phải khó, nỗi đau phải đủ lớn.
Thiên Nhiên là năng lượng, mọi thứ đều là năng lượng. Năng lượng không có tốt hay xấu. Nó được chuyển hoá từ dạng này qua dạng khác. Điều quyết định năng lượng tốt hay xấu là trạng thái tâm trí của con người.
Ở trạng thái tâm trí tỉnh thức, năng lượng của mỗi người phát ra là tích cực, do đó tác động lên mọi thứ xung quanh sẽ là tích cực.
Ngược lại, ở trạng thái tâm trí vô minh năng lượng của mỗi người phát ra là tiêu cực, do đó tác động lên mọi thứ xung quanh sẽ là tiêu cực.
Nhiều tâm trí tiêu cực sẽ phóng chiếu thành các nguồn năng lượng tàn phá. Sức mạnh của nguồn này là cực kỳ lớn, là tâm thức tập thể, nghiệp của tập thể. Thiên tai đến từ nguồn năng lượng tiêu cực này.
Nhiều tâm trí tích cực sẽ phóng chiếu thành các nguồn năng lượng bảo tồn, phát triển. Sức mạnh của nguồn này sẽ tạo thế cân bằng triệt tiêu đi tác động của nguồn năng lượng tàn phá.
Trong lịch sử, cả 1 nền văn minh Atlantic, thậm chí công nghệ của họ còn phát triển vượt trội hơn bây giờ rất nhiều, đã bị xoá sổ bởi vì chính tâm trí tàn phá của con người. Tất cả đều nhấn chìm xuống dưới đáy đại đương.
Giai đoạn này sự thanh lọc sẽ diễn ra trên diện rộng bởi vì con người đã tạo ra sự mất cân bằng quá lớn, năng lượng tiêu cực lớn hơn năng lượng tích cực rất nhiều và rất lâu rồi. Bài học cũ có thể lặp lại nếu chúng ta không thức tỉnh.
Nỗi đau do Thiên tai đến, chúng ta cùng chung tay hỗ trợ cộng đồng. Điều này là đẹp, là nhân văn nhân ái. Nhưng thế là chưa đủ vì nguồn gốc của Thiên tai vẫn còn đó, và tiếp tục sinh sôi không ngừng, nỗi đau sẽ lặp lại.
Giải pháp thay đổi gốc rễ là tâm trí mỗi người phải được chuyển hoá, khoẻ mạnh. Mỗi người thực sự khoẻ mạnh toàn diện, tức là tâm trí tích cực, sẽ là món quà cho tất cả sự sống trên hành tinh này.
Khi mình đặt tên là Lối Sống Xanh, ẩn ý sâu xa là chúng ta phải chung sống hoà bình, phải bảo tồn và nuôi dưỡng Thiên nhiên, để tạo ra thế hệ xanh thực sự: khoẻ mạnh cả về Thân Tâm và Trí.
Mình tin bạn sẽ là món quà cho thế giới này nhờ thay đổi triệt để và sâu sắc về lối sống.
Cộng đồng Lối Sống Xanh vẫn không ngừng lan toả những giá trị của Sức Khoẻ Toàn Diện, Thân Tâm Tri và chờ bạn tham gia cùng chúng tôi trong hành trình bảo tồn, nuôi dưỡng và chung sống hoà bình cùng Thiên Nhiên.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *